Tuesday, January 20, 2015

Học đàn guitar qua câu chuyện Người con trai ở Paris

Phần 1: Đi lạc

Thành phố hoa lệ Paris đông đúc, những ánh đèn vàng lấp lánh sáng chói, ở giữa cái không gian sa hoa tráng lệ, tôi lại nhớ quê hương mình. Quê hương tôi con đường đồng trải dài bát ngát, gió mát hiu hiu thổi, ánh đèn chẳng có chỉ có ánh trăng sáng mờ mờ. Cũng giống như tâm trạng của bao đứa con xa quê, ánh trăng tai thành phố này khác quê tôi quá, cứ có vẻ xa lạ và lạnh lẽo. Chợt tiếng đàn trầm bổng làm gián đoạn suy nghĩ của tôi, nương theo tiếng đàn, nơi gốc cây to trong kí túc xá trường, tôi thấy anh- người con trai với cây đàn guitar màu nâu.
“ Anh Nam.” Tôi gọi tên anh, anh học trên tôi một lớp, chúng tôi mới quen nhau trong buổi giao lưu các sinh viên cùng quốc gia mấy hôm trước. Tôi để ý anh ngay từ buổi học đầu tiên, người con trai với mái tóc màu đen cổ điển. Anh đặc biệt hơn những người khác, khi môi trường sống khiến họ dần tây hóa thì anh vẫn giữ cho mình nét đẹp truyền thống của dân tộc. “Anh học đàn guitar lâu chưa?”
“Anh chơi từ năm lớp 8. Bố anh thích chơi guitar nên dạy cho anh.”
“Anh dạy em với được không? Em cũng thích học đàn guitar.”
học đàn guitar qua câu chuyện

Thích guitar chỉ là cái cớ, tôi biết mình đang nói xạo. Lí do lớn nhất khiến tôi muốn học đàn guitar chính là bởi tôi muốn thân thiết hơn với anh Nam. Tôi cũng không hiểu sao mình lại muốn vậy, phải chăng là bởi thứ gọi là tình yêu sét đánh.
Anh dạy cho tôi cách chơi guitar, dạy rất cẩn thận tỉ mỉ. Anh hiểu về guitar ghê lắm, cứ như thể anh đã dành phần lớn cuộc đời mình cho guitar ấy. Tôi thích ngắm nhìn khuôn mặt anh khi anh chăm chú chỉ dạy cho tôi. Tôi cảm thấy trái tim mình loạn nhịp khi tay anh chạm vào tay tôi, chỉ tôi cách gẩy nhẹ từng dây đàn. Rồi cái cách anh thoa thuốc cho tôi khi ngón tay tôi sưng phồng vì chơi đàn. Tôi cảm thấy như từng giây từng phút trôi qua tôi lại yêu anh nhiều hơn một chút. Anh làm tôi quên đi nỗi buồn xa quê, thu hút ánh nhìn của tôi, anh chăm sóc tôi như chăm sóc một người em gái.
Mùa đông ở Paris đến rồi, tuyết trắng rơi đầy sân kí túc xá. Đêm nay lạnh hơn mọi khi, tôi quyết định làm một vài món ăn nóng mang hương vị quê hương và gọi anh sang ăn cùng. Khi nhìn thấy những món ăn ấy, tôi thấy anh có vẻ cảm động, đôi mắt như sáng lên, anh ngỏ giọng nói với tôi “Cảm ơn em”.
Tôi cảm thấy trong lòng dâng đầy cảm giác hạnh phúc, như thể tôi vừa giúp anh làm một điều gì đó rất quan trọng. Anh ăn tận 3 bát cơm, ăn xong còn giúp tôi rửa bát. Anh cùng tôi làm luận văn, chỉnh sửa lỗi sai cho tôi rồi tỉ mỉ kiểm tra nó từng chút một. Chiếc kính treo trên cái mũi cao thẳng kia che đi đôi mắt của anh, mỗi lần anh làm động tác chỉnh kính trông thật đẹp. Tôi có cảm giác như hai chúng tôi là một gia đình nhỏ, anh làm việc và tôi ngồi bên cạnh.
“Cái chỗ này em bị sai rồi. Nền kinh tế vi mô nghiên cứu các hành vi của cá thể đơn lẻ chứ không phải nghiên cứu từng phần nhỏ lẻ.”
Anh chợt quay qua nhìn tôi, động tác của anh nhanh quá lại bất ngờ khiến tôi không kịp thu lại ánh mắt say mê của chính mình. Tôi cảm thấy ngại, không biết  anh có phát hiện ra ánh mắt tôi có điểm quái lạ hay không? Khuôn mặt tôi cũng nóng dần. Chợt anh đưa tay lên sờ trán tôi, khuôn mặt cũng để gần hơn với mặt tôi. Tôi thực sự thấy không ổn một chút nào, trái tim tôi bắt đầu không nghe theo sự điều khiển của tôi nữa. Nó đập thật mạnh. Tôi đưa mặt mình sát tới mặt anh, môi tôi chạm nhẹ vào đôi môi ấm áp ấy, tôi thấy anh im lặng.

Kì tới: Phần 2- không thể là bạn.

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn mê say bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để trả lời thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sớt nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn áp dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu khó tập dượt hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc đầu tiên của bạn là phải tập tành các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu tốt
    ở đâu dạy đàn piano
    học đàn organ ở đâu tốt nhất
    học thanh nhạc ở đâu tốt
    học đàn ukulele

    ReplyDelete