Monday, April 13, 2015

Bí quyết bảo quản đàn cho bạn mới học guitar

Với những người yêu thích guitar, thay vì chỉ lắng nghe những giai điệu từ các guitarist chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tạo ra âm nhạc của chính mình. Khi học guitar Hà Nội trở thành một xu hướng hiện nay, người học dễ dàng lựa chọn địa chỉ học có chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Bạn sẽ được học về nhạc lý, cách chơi đàn nhưng ít trung tâm lại giới thiệu cho người mới học ghitar về cách bảo quàn đàn guitar đúng cách. Bài viết sau sẽ cùng bạn tìm hiểu làm thế nào để guitar đẹp và bền nhất.
Bí quyết bảo quản đàn cho bạn mới học guitar

Lý do bạn mới học guitar cần biết cách bảo quản đàn

Khi mới học ghitar, cây đàn bạn mua còn mới và chưa có vấn đề gì nghiêm trọng. Thực tế cho thấy rằng, nếu không bảo quản đúng cách, cây đàn tốt có thể nhanh chóng bị cũ, xảy ra lỗi không mong muốn. Chắc hẳn bạn không muốn tốn tiền để sắm một cây guitar mới trong khi đáng lẽ ra cây đàn của bạn có tuổi thọ lâu hơn thế. Không những thế, việc làm quen với một cây dàn mới sẽ khiến bạn tốn thời gian để điều chỉnh hơn. Nhiều người còn cho rằng guitar cũ lâu ngày có chất lượng âm thanh tốt hơn hẳn guitar mới.

Chỉnh và thay dây đàn khi học guitar

Một điều khuyến khích cho bạn mới hoc guitar Ha Noi đó là khi đi mua đàn, hãy đầu tư một bộ dây dự trữ mới. Bởi lẽ khi mới học đàn, bạn chưa biết cách điều chỉnh lực khi chơi đàn dễ dẫn tới dây đàn bị đứt. Một bộ dây thay kịp thời sẽ giúp bạn tiếp tục quá trình luyện tập. Khi thay dây đàn, bạn cần đảm bảo thay cẩn thận từng dây, không nên tháo tất cả dây và lắp vào một lượt. Nhiều bạn có thói quen cắt dây trước khi thay, điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới mặt đàn khi phải chịu lực đột ngột. Mỗi cây đàn sẽ có những bí quyết riêng để bạn chỉnh dây và thay một cách nhanh gọn và hiệu quả.
Bí quyết bảo quản đàn cho bạn mới học guitar 1

Bảo quản đàn guitar như thế nào đúng cách?

Học về cách bảo quản đàn guitar cũng chính là học ghitar cơ bản nhất. Bạn cần chăm sóc cho “sức khỏe” của cây đàn để đảm bảo đàn bền lâu và chất lượng âm thanh tạo ra tốt nhất. Guitar chịu tác động khá lớn của độ ẩm không khí. Bởi lẽ mặt đàn làm bằng gỗ, có thể bị nở ra hay co lại khi điều kiện thời tiết thay đổi. Ở những nơi khí hậu khô hanh, guitar còn được tạo thêm độ ẩm bằng dụng cụ xịt nước chuyên dụng hay bảo quản trong bao đàn ở những nơi ẩm ướt. Bạn cũng nên vệ sinh cây đàn guitar khoảng 2 tới 3 lần mỗi năm như: dùng dầu lau, nhỏ nước hay lau dây đàn sạch sẽ. Yêu quí cây đàn sẽ giúp cho âm nhạc tạo ra có chất lượng tốt nhất. Vì đôi khi, những người học đàn guitar bỏ cuộc giữa chừng thường nghi ngờ khả năng tạo ra âm nhạc của họ trong khi lý do đến từ chính cây đàn guitar được chỉnh dây, bảo quản chưa tốt.



1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu thương chịu khó tập luyện hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải luyện tập các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu tốt nhất
    học đàn piano ở đâu tốt nhất
    học đàn organ
    học thanh nhạc ở đâu
    học đàn ukulele

    ReplyDelete