Sunday, April 5, 2015

Suy nghĩ sai lầm của người mới học guitar

Qúa trình mới bắt đầu học đàn guitar là một quá trình gian nan và mệt mỏi. Bạn không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức nên rất dễ nhầm lẫn. Một trong số những nhầm lẫn đáng tiếc nhất mà người mới học đàn guitar dễ mắc phải chính là phương pháp học bắt chước có thể mang lại sự hiệu quả.
Suy nghĩ sai lầm của người mới học guitar 1

Học guitar chỉ cần bắt chước là được

Tôi nhận thấy ngày nay các bạn học đàn guitar rất nhiều. Không những vậy, các bạn ấy còn cho rằng, việc theo đuổi môn nghệ thuật này như một trào lưu của đa số chứ không phải là điều gì đó đam mê hay yêu thích gì cả. Có rất nhiều bạn mà không cần đi học ở bất cứ trung tâm, cơ sở dạy đánh guitar nào cả. Các phương tiện hiện đại và sự kết nối của mạng internet được đảy mạnh không ngừng tạo điều kiện cực kì thuận lợi cho các bạn học đàn guitar đơn giản hơn. 

Cũng vì sự hiện đại và tiện lợi đó, nên nhiều bạn lầm tưởng rằng chỉ cần bắt chước những kĩ năng và ngón đàn người giáo viên hướng dẫn qua mạng là có thể chơi đàn guitar hay và hấp dẫn như các nghệ sĩ vậy. Điều này thực sự là một suy nghĩ sai lầm và nên bỏ qua. Chắc chắn quá trình bắt chước đó sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian khi học đàn guitar. 

Tuy nhiên, bất cứ sự bắt chước nào nếu như không biết được ngọn nguồn lí do và căn  bản của nó thì kết quả cũng chẳng bền. Những người học đàn guitar  không nên chỉ bắt chước theo các phương tiện công nghệ mà quên đi căn bản.
Suy nghĩ sai lầm của người mới học guitar

Tác hại của việc học đàn guitar hời hợt

Những người học đàn guitar  theo lối hời hợt và rút ngắn thời gian như vậy, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ rằng phương pháp này thực sự hiệu quả vì có thể nhận thấy được kết quả ngay từ quá trình bắt chước đó. 

Tuy nhiên, có thể điều bạn nhận ra được từ chính người giáo viên dạy đánh guitar trong clip là đúng, nhưng kiến thức mà họ cung cấp cho bạn chưa chắc đã chính xác đâu nhé! Vì vậy, bạn không nên áp dụng một cách máy móc, bắt chước theo lối thụ động không chọn lọc như vậy. Bạn đang tự  mình thui chột những sự sáng tạo và khả năng tiếp thu tiềm ẩn hơn. 

Thêm vào đó, bạn cũng nên hiểu rằng quá trình học tâp, bắt chước như vậy, bạn không thu được sự hiểu biết sâu, không thể từ đó mà lên cao trình độ hay kĩ năng của bản thân, ngược lại, quá trình học cắt bớt thời gian và quá trình cần thiết là đòn chí mạng về sự căn bản và kiến thức cần có ở môi người học guitar. Thay vì học “xổi”như vậy, hãy dành thời gian cho đam mê của bản thân nhiều hơn bạn nhé!








1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn say mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn áp dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu thương chịu khó tập tành hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu tại tphcm
    học đàn piano ở đâu
    ở đâu dạy đàn organ
    học thanh nhạc ở đâu tốt nhất
    học đàn ukulele ở đâu tốt

    ReplyDelete