Wednesday, April 1, 2015

Mới học guitar nên chọn acoustic hay classic

Nếu đang có ý định hoc dan guitar và phân vân không biết nên lựa chọn thế nào giữa acoustic và classic thì bạn hãy tham khảo những thông tin sau đây.

Acoustic và classic có gì khác nhau?

Có rất nhiều người gộp chung acoustic và classic vào một, gọi là nhạc cổ điển. Nhưng sự thật thì guitar classic nằm trong acoustic, và chúng có những điểm khác biệt cơ bản như sau:
  • Guitar acoustic: đàn dành cho thể loại này sẽ cấu tạo dây đàn là dây thép, nếu thay vào đó loại dây khác sẽ khiến cho âm thanh tạo ra yếu ớt
  • Guitar classic: dây đàn được làm từ nilon, nếu thay bằng dây thép thì sẽ làm cho đàn dễ bị cong cần
Chính vì những điểm khác biệt trên, bạn không thể vừa học guitar acoustic, vừa học guitar classic từ cùng một cây đàn.
mới học guitar nên chọn gì


Nên lựa chọn thể loại nào?

Để đưa ra quyết định cuối cùng, bạn cần nắm rõ sở thích cũng như đặc điểm âm thanh của cả 2 loại acoustic và classic. Nếu đam mê kiểu nhạc nhẹ nhàng, dân gian, dòng nhạc la tinh, nhạc jazz, nhạc pop…thì hãy chọn guitar classic. Ngược lại, nếu thích học được nhiều hơn các thể loại nhạc khác nhau, trong đó có những giai điệu sôi động của nhạc rock thì tốt nhất hãy chọn acoustic hay còn gọi là guitar thùng. Nó cũng hỗ trợ tốt hơn trong công việc sáng tác nhạc và linh động với các sinh hoạt cộng đồng hay biểu diễn ngoài trời do có âm thanh vang lớn.

Nếu mới học guitar thì sao?

Tất nhiên, nếu mới bắt đầu làm quen với đàn guitar thì việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu sở thích của chính mình và lựa chọn theo đó, vì chưa có kinh nghiệm cũng như chuyên môn để bạn có thê tự đánh giá xem năng lực của bản thân phù hợp với thể loại nào hơn. Ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng rất lớn tới quá trình theo học đàn của bạn, thường thì nếu lựa chọn theo sở thích sẽ có nhiều đam mê và hứng khởi hơn để theo đuổi.
mới học guitar nên chọn gì 1
Một cách nữa là bản có thể căn cứ vào đặc điểm bàn tay để quyết đinh xem nên học acoustic hay classic. Nhũng người có ngón tay ngắn thường không có cảm giác thoải mái với guitar classic vì cần đàn quá rộng. Và nếu bạn có những ngón tay nhạy cảm, hãy chọn dây nilon vì nó mềm hơn, ít gây đau cho người sử dụng. ngược lại, những dây đàn kim loại luôn khiến người ta có cảm giác cứng và dễ làm đau tay. Chính vì thế hãy cân nhắc kĩ càng để có những lựa chọn phù hợp nhất dành cho bản thân.
Chúc các bạn thành công trong quá trình học đàn guitar

3 comments:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn áp dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu khó tập luyện hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    trung tâm dạy đàn guitar
    học đàn piano ở đâu tốt
    học đàn organ ở đâu tốt
    học thanh nhạc ở đâu tại tphcm
    học đàn ukulele ở đâu

    ReplyDelete