Monday, March 30, 2015

Dành cho các bạn mới học ukulele

Chắc hẳn có nhiều bạn ở đây mới từng nghe đến guitar mà chưa nghe cái tên ukulele bao giờ. Thoạt nhìn, ukulele giống như một chiếc guitar thu nhỏ nhưng sự thật là nó có cấu tạo khác với guitar. Các bạn mới học ukulele đệm hát cũng sẽ thấy chiếc đàn này cũng khá phức tạp mà không hề đơn giản như mọi người thường nói.
dành cho các bạn mới học ukulele

Tìm hiểu đàn khi học ukulele

Ukulele là loại đàn guitar có hình dáng nhỏ hơn rất nhiều, tiện cho việc sử dụng và di chuyển hơn guitar. Đàn ukulele cũng chỉ có 4 dây ít hơn 1 dây so với những chiếc guitar. Mọi người đều hay nói rằng học ukulele dễ hơn guitar và nếu bạn phân vân học 2 loại nhạc cụ này cái nào nên học trước thì lời khuyên là học ukuelele. Tuy nhiên, việc chơi ukulele dễ hơn guitar không có nghĩa là ai cũng có thể dễ dàng chơi được nhanh chóng. Để học được tốt, bạn cần phải tìm hiểu một chút về lý thuyết nhạc lý, nguồn gốc xuất xứ của cây đàn… Khi nói về ukulele, người ta sẽ nghĩ đến vùng đất Hawai xinh đẹp, mộng mơ- nơi khởi nguồn của chiếc đàn đán yêu này. Chỉ mới xuất hiện, nó đã tạo lên một phong trào mới, một thú vui mới cho những người dân khắp vùng nơi đây. Sự yêu thích ukulele thường được so sánh với sự yêu thích của con người với chính Hawai.

dành cho các bạn mới học ukulele 1

Học ukulele như thế nào?

Đầu tiên, bạn hãy nghiêm túc trong việc học ukulele. Bạn có thể tham gia các khóa học ukulele gần nhà để dễ dàng trong việc di chuyển tiện lợi. Bên cạnh đó, có rất nhiều tài liệu bạn có thể tham khảo trên mạng trực tuyến dễ tìm mà lại hoàn toàn miễn phí. Những hiểu biết cơ bản về nhạc lí, nhịp, phách, gam… là điều bạn nên xem qua trước khi bắt tay ngay vào học đánh một bài hát. Vì bạn chỉ là người mới bắt đầu nên lý thuyết được coi là nền tảng, cơ sở để bạn có thể học tốt. Tiếp theo, khi bạn đã chọn được lớp học ở các trung tâm, hãy theo đuổi những lớp học có không khí vui vẻ. Bản thân đàn ukulele cũng ra đời từ vùng đất tràn ngập niềm vui. Chính vì vậy, không điều gì tốt hơn là bạn có thể học ukulele trong môi trường thoải mái, nhiều niềm vui.
Không gian lớp học nên tạo cảm hứng sáng tạo cho học viên, các thầy cô và bạn thân thiện hòa đồng với nhau để có thể giao lưu, gắn kết. Từ đó, việc học của bạn sẽ đạt hiệu quả cao nhất mà bạn hoàn toàn không hề cảm thấy áp lực về bất cứ điều gì. Chúc các bạn thành công với những phương pháp học ukulele hiệu quả!


1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sớt nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu khó tập luyện hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước nhất của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar
    học đàn piano ở đâu tốt
    học đàn organ ở đâu tại tphcm
    học thanh nhạc ở đâu tốt nhất
    học đàn ukulele ở đâu tại tphcm

    ReplyDelete