Saturday, March 21, 2015

Một số câu hỏi thường gặp khi học Ukulele

Học ukulele là một xu hướng bắt đầu trở nên hot vào khoảng thời gian gần đây.  Mọi người tìm đến với ukulele bởi âm thanh độc đáo và hình dáng đơn giản, dễ dàng mang theo bên mình của nó. Tuy nhiên, có một số câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc về việc học ukulele mà có thể bài viết này sẽ hữu ích với bạn

Một số câu hỏi thường gặp khi học Ukulele

Sự khác biệt giữa tiếng của đàn guitar và đàn ukulele

Đây có lẽ là điều cơ bản mà người mới tiếp xúc và học ukulele cần nắm được. Nhiều người mới học ukulele vẫn hay lầm tưởng rằng ukulele chỉ đơn giản là phiên bản mini của đàn guitar, và âm thanh của chúng hầu như không có gì khác biệt. Tư tưởng này hoàn toàn sai lầm vì ukulele thực ra là một dòng nhạc hoàn toàn khác, âm thanh của đàn ukulele nghe tha thiết hơn nhiều chứ không lên xuống trong trẻo như đàn guitar. Bạn có thể dễ dàng lên Youtube và search ra hàng loạt các bài nhạc được đánh bằng ukulele và  guitar để so sánh và đưa ra nhận định của riêng mình về sự khác nhau giữa hai loại đàn. Đây là một trong số những điều bạn nên biết khi mới bắt đầu học ukulele.

Chọn đàn người mới học ukulele

Có nhiều loại đàn ukulele nhưng loại có thể dễ dàng tìm kiếm được ở Việt Nam và phổ biến nhất là Soprano. Đây là loại bé nhất và có giá cả dễ thở nhất, thích hợp cho người mới học đàn ukulele. Bạn sẽ thích thú với hình dáng nhỏ xinh, dễ cầm nắm và có thể mang theo người đi bất cứ đâu. Nếu bạn bắt đầu dần quen thuộc với loại này thì có thể bỏ thêm một chút tiền và mua một loại khác to hơn. Mỗi dòng đàn ukulele đều có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt dành cho người mới học ukulele.

Có thể tìm mua đàn ở đâu?

Bước đầu tiên khi lựa chọn một cây đàn ưng ý cho người mới học ukulele đó là bạn hãy lên mạng và thử tra cứu giá cả mặt bằng chung ở những shop online, tham khảo mẫu mã cụ thể để lựa chọn cho mình 1 cây đàn phù hợp. Sau đó, bạn có thể rủ bạn bè đi mua đàn cùng để bạn bè đưa ra những tư vấn hợp lí. Cách tốt nhất là tham khảo từ những bậc tiền bối có kinh nghiệm về đàn trước khi mới bắt đầu học ukulele. Nếu bạn là sinh viên và chưa có điều kiện sắm sửa cho bản thân thì việc mua lại một chiếc đàn second hand cũng không ảnh hưởng gì đến việc học ukulele của bạn cả. Ngoài Ukulele bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các câu hỏi khi học đàn guitar nhé!

Một số câu hỏi thường gặp khi học Ukulele 1

Chúc bạn sớm thành công trên con đường học ukulele của mình !

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn mê say bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sớt nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu khó tập dượt hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải luyện tập các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu tốt nhất
    học đàn piano ở đâu
    học đàn organ
    học thanh nhạc ở đâu tại tphcm
    học đàn ukulele ở đâu

    ReplyDelete