Friday, March 6, 2015

Nhạc lý cho người học guitar đệm hát


Giống như ở các phần trước chúng ta giờ đây có thể nhận ra được tầm quan trọng của việc học nhạc lý khi tiến hành học guitar đệm hát. Biết sơ qua về nhạc lý cũng là 1 điểm mạnh trong quá trình học và nó sẽ giúp chúng ta thành thạo hơn những gì đã tập luyện. Khi bạn biết về nhạc lý thì việc chơi đàn không chỉ là đánh theo nữa mà còn là sự hiểu biết để sáng tạo ra những âm thanh mới. Sau đây là 1 vài kiến thức cơ bản giúp bạn bổ sung thêm cho phần nhạc lý của mình để chuẩn bị hành trang cho quá trình học guitar đệm hát.
nhạc lý cho người học đệm hát guitar

  1. Nhạc lý cơ bản

Vẫn như chúng ta thường thấy thì  đàn guitar sẽ có 6 dây và có sự sắp xếp theo trật tự các nốt nhạc: mì- là- rê- sol- si – mí. Hơn nữa thì 3 nốt nhạc trên đàn guitar cách nhau tầm 1 phím đàn thì sẽ gọi là cách nhau 1 cung đàn, còn 2 phím sát nhau thì sẽ cách nhau 1/2 cung đàn. Và cũng chính nhờ quy luật này mà chỉ mới 1 dây đàn chúng ta cũng có thể hoàn toàn xác định được đầy đủ các nốt nhạc trên duy nhất 1 dây đàn đó. Điều này cũng lý giải vì sao bạn lại thấy các nghệ sĩ chơi được đàn chỉ có duy nhất 1 dây.
Tiếp theo bạn cần biết được cách xác định nốt nhạc của các dây còn lại. Vì có tương đối nhiều và khó có thế thuộc ngay trong 1 lúc nên thế bạn cần tập luyện từ từ và dần dần như thế rất nhanh có thể sẽ quen tay khi chơi đàn. Trên đây là các bạn có thể xác định được cách đáng 1 gam trên đàn guitar, nó cũng không hẳn là quá khó đối với những hợp âm dễ nhưng bạn vẫn cần phải học thật cẩn thận thì mới có thể rèn luyện được tốc độ và thói quen nhuần nhuyễn cho các ngón tay của mình.
  1. Lưu ý

nhạc lý cho người học đệm hát guitar 1
Việc học guitar đệm hát là cả 1 quá trình cần sự kiên trì và bền bỉ. Bạn nên kết hợp việc vừa nghiên cứu lý thiết về nhạc lý vừa kết hợp học thực hành để có thể vận dụng tốt nhất những kiến thức mình có. Hãy cố gắng tập luyện không cần quá nhiều thời gian nhưng cần đều đặn, thường xuyên và có khoa học. Khi bạn học guitar đệm hát 1 cách đúng cách thì trình độ của bạn sẽ lên rất nhanh và khả năng của cũng được cải thiện rất nhiều. Bạn không chỉ có thể đệm hát được theo mẫu mà còn có thể đệm hát được rất linh hoạt trong các tình huống bất ngờ.Với những gì trên đây mong rằng có thể giúp bạn đạt được điều mong muốn khi học guitar đệm hát.

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu khó tập luyện hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc đầu tiên của bạn là phải tập tành các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar
    học đàn piano ở đâu tốt
    học đàn organ ở đâu tại tphcm
    học thanh nhạc ở đâu tại tphcm
    ở đâu dạy đàn ukulele

    ReplyDelete